TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG CÔNG TƠ ĐIỆN TỬ?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG CÔNG TƠ ĐIỆN TỬ?
Ngày đăng: 14/10/2022 10:53 AM

Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến trái ngược nhau xung quanh việc thay thế các loại công tơ điện cơ bằng công tơ điện tử, song qua quá trình nghiên cứu, kiểm định và triển khai ứng dụng công tơ điện tử trong hoạt động đo đếm kinh doanh điện năng, các chuyên gia trong lĩnh vực đo lường cũng như chế tạo thiết bị đo đếm điện năng đều không thể phủ nhận những ưu điểm, tính năng nổi trội, tính chuẩn xác và xu thế tất yếu của loại thiết bị hiện đại thế hệ công nghệ thông tin này.

 

 

 

Trên thế giới, việc sử dụng công tơ điện tử đã được ứng dụng từ lâu và ngày càng trở nên phổ biến. Điều này cũng sẽ được ứng dụng tại Việt Nam trong bối cảnh người dân khát khao sự minh bạch từ ngành điện.   

Dùng công tơ điện tử để giảm sai số điện

Vài ngày trở lại đây, tiền điện, số điện và lỗi sai chỉ số công tơ đang là những chủ đề nóng thu hút được sự quan tâm chú ý lớn từ phía dư luận. Trong số đó, rất nhiều ý kiến thắc mắc về cách thu thập số điện và sai số trong quá trình ghi số của ngành điện lực. 

Ở thời điểm hiện tại, việc thu thập chỉ số tiêu thụ điện đang được thực hiện qua 2 loại thiết bị là công tơ cơ và công tơ điện tử.

Trong đó, với công tơ điện tử, việc thu thập chỉ số tiêu thụ điện được thực hiện hoàn toàn tự động và từ xa. Đối với công tơ cơ, việc ghi chỉ số được thực hiện bằng phần mềm trên máy tính bảng. Tuy được thực hiện bằng tay, phần mềm này có các tính năng cảnh báo vượt sản lượng, hỗ trợ phát hiện các số liệu bất thường, đảm bảo hạn chế tối đa việc xảy ra sai sót trong công tác ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện.

Để giảm sai số trong quá trình thu thập chỉ số tiêu thụ điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang đẩy mạnh việc chuyển đổi thiết bị đo điện từ công tơ cơ sang công tơ điện tử. Đây cũng là biện pháp nhằm tăng tính minh bạch của ngành điện cũng như khả năng giám sát của người dân.

 

BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ CÔNG TƠ ĐIỆN TỬ TẠI ĐÂY

lazada
shopee
Zalo
Hotline